Nụ cười – một dấu hiệu tích cực

Một môi trường làm việc vui vẻ góp phần rất lớn giúp bạn có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Theo nhận định của Cris Popp – CEO của một công ty chuyên cung cấp các giải pháp nhân sự cho những doanh nghiệp lớn – các sếp nên mừng vui nếu đang có những nhân viên thích cười, hay cười. Bởi vì đây là một dấu hiệu tốt, không chỉ có lợi cho hiệu quả công việc của các nhân viên ấy mà còn cho chính họ, và điều này thì cần thiết cho bất kỳ một công ty nào.


Nụ cười – một dấu hiệu tích cực

“Trong thực tế, nếu bạn thấy nụ cười vui vẻ của mọi người trong phòng làm việc của họ, điều đó có nghĩa là công việc của họ đang rất tốt, hay ít nhất là chúng cũng không tệ” Popp nói: “Đó là dấu hiệu của một nơi làm việc tuyệt vời. Khi bạn vui vẻ, bạn sẽ làm việc tốt hơn, những kỹ năng của bạn sẽ được phát huy nhiều hơn”.

Môi trường làm việc vui vẻ đang trở thành một cụm từ quen thuộc trong văn hóa của các công ty, là bước đệm quan trong để tạo nên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một số nhà quản lý còn tín nhiệm coi đây như một chủ đề tạo nên sự hứng khởi cho nhân viên của họ trong quá trình làm việc, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng sự vui vẻ trong môi trường làm việc cũng dễ khiến cho các nhân viên xao lãng công việc của họ.

Stockland – người điều hành của tập đoàn Matthew Quinn – là người có khái niệm khá rõ ràng trong vấn đề này. Ông cho rằng: Nụ cười của các nhân viên là một dấu hiệu tích cực, “tôi nghĩ thật tuyệt vời nếu những nhân viên của mình làm việc với nụ cười luôn nở trên môi. Đó là một trong những dấu hiệu cho thấy hài lòng của họ”, ông nói.

Thông thường, mỗi một phòng – ban trong các công ty hay có một “danh sách” những nhân viên thân thiện, xông xáo đối với các chương trình hoạt động từ nghiêm túc cho đến tầm phào của của cả phòng. Và ngược lại: danh sách những nhân viên “lạnh lùng”: chỉ biết đến công việc, ngoài ra không quan tâm đến việc gì khác, vì họ cho rằng chúng không liên quan đến mình… Đôi khi, những hoạt động, chương trình vui chơi tưởng như tầm phào kia lại chính là dịp để bạn gắn bó với các đồng nghiệp với nhau nhiều hơn. Cũng như đây là những dịp để bạn có thể cười thoải mái sau những giờ làm việc nhiều áp lực. Vậy thì, bạn muốn mình ở đâu trong số hai danh sách kia?

Nụ cười cũng góp phần làm mềm đi không khí căng thẳng vốn có trong các cuộc họp, làm dịu bớt những cái đầu “nóng” trong các cuộc tranh luận nảy lửa, và cũng làm cho những chương trình huấn luyện khô khan trong công ty trở nên thú vị hơn. Nói cách khác: nụ cười góp phần làm tăng năng suất lao động.

Thật ra, chúng ta ai cũng muốn được làm việc trong một bầu không khí vui vẻ, thoải mái. Dù đang làm công việc gì, hay tính cách như thế nào thì nụ cười luôn đem đến sự dễ chịu đối với bất cứ ai. Vậy nên, nếu muốn tạo sự hài lòng cho người khác: từ đồng nghiệp, sếp cho đến đối tác, trước hết bạn hãy nở nụ cười với họ. Đó cũng là cách “tiếp thị” về mình tuyệt vời nhất trước mọi người.

  Theo HrVietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *