Để luôn vui vẻ trong công việc

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

  • Việc làm xây dựng tại Đà Nẵng
  • Việc làm lao động phổ thông Đà Nẵng
  • Tìm việc bán hàng tại Hà Nội

Cuộc sống công sở hiện đại luôn bận rộn và đầy áp lực. Nó khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và buồn chán? Tất nhiên, tâm trạng không tốt sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn. Vì vậy, để giúp bạn có thể đứng vững và luôn vui vẻ trong công việc, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây:

Suy nghĩ tích cực
Luôn suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Hãy tự hỏi bản thân: Những điều mà bạn thực sự thích trong công việc của mình là gì? Làm cách nào để có thể kết hợp những điều bạn thích này vào ngày làm việc hiệu quả hơn? Tự nhắc nhở bản thân về những khía cạnh tích cực khác của công việc, ví dụ như những người bạn và đồng nghiệp tốt tại nơi công sở. Họ là động lực để giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn khi làm việc.


Để luôn vui vẻ trong công việc

Tạo thử thách cho bản thân
Tìm kiếm thêm cho bản thân những thách thức mới. Một trong những lý do khiến đa số mọi người cảm thấy công việc của họ buồn chán, tẻ nhạt đó là công việc của họ không có nhiều thách thức. Vì vậy, hãy tự tạo thách thức cho bản thân bằng cách tình nguyện hướng dẫn cho nhân viên mới hoặc hàng tuần dành thời gian giao tiếp với các phòng khác trong công ty để có thêm nhiều cơ hội học hỏi, phát triển bản thân. Chính những công việc như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú với công việc hơn.

Làm việc linh động
Làm việc một ngày ở nhà có thể giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nghỉ ở nhà làm việc không phải là cái cớ để bạn dạy muộn và nằm xem ti vi cả ngày. Hãy bàn bạc với sếp của bạn về lựa chọn này.

Học thêm
Nếu bạn chưa hài lòng về những kỹ năng, kiến thức hiện tại của bạn, hãy tham gia các khoá học và khoá đào tạo liên quan đến công việc của bạn. Học hỏi thêm điều mới sẽ giúp bạn cảm thấy không bị buồn chán, tẻ nhạt trong công việc. Ngoài ra, những khoá học và khoá đào tạo sẽ làm mới bạn, trở nên hữu ích hơn cho các dự định trong tương lai của bạn.

Tạo thêm nhiều mối quan hệ
Gặp gỡ nhiều đối tác và khách hàng sẽ tạo thêm cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến và khẳng định bản thân. Ngoài ra, bạn hãy đề nghị với sếp tổ chức các cuộc giao lưu, gặp gỡ với các phòng ban khác trong công ty. Những cuộc gặp gỡ giúp bạn thấy công việc thật thú vị và có cơ hội giao tiếp, học hỏi nhiều người xung quanh.

Tạo niềm vui
Hãy tạo niềm vui cho bản thân bằng cách mời đồng nghiệp đi ăn sáng và uống nước sau giờ làm việc. Những cuộc gặp gỡ với đồng nghiệp như vậy sẽ giúp bạn trở nên thân thiết và vui vẻ với đồng nghiệp hơn.

Tham gia các hoạt động bổ ích
Hãy cố gắng dành một ít thời gian trong tuần tham để tham gia một vài hoạt động bổ ích như tham gia vào lớp học nhảy hoặc một lớp học thể dục thẩm mỹ, gặp gỡ bạn bè… Những hoạt động này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc.

Làm việc có chừng mực
Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi làm việc nhiều giờ và không có thời gian để nghỉ ngơi, hãy giải quyết khó khăn này. Bạn có thể đề nghị với sếp kéo dài deadline hoàn thành công việc (trong trường hợp cần thiết) sao cho bạn có thể về nhà đúng giờ 3 ngày/tuần.

  VietNamNetJobs

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *