Để “hạ hoả”

Nóng giận là một cảm xúc cần thiết và hết sức bình thường. Nhưng làm thế nào để kiềm chế sự nóng giận?

1. Hít thở thật sâu: Khi nóng giận cơ thể bạn “bốc hỏa” với adrenalin và sẵn sàng “ứng chiến”. Đây chính là nguyên nhân khiến huyết áp tăng và tim đập nhanh hơn. Và cách tốt nhất để nhịp tim trở lại bình thường là hãy hít thở thật sâu vào.

2. Bỏ đi đâu đó một lúc: Nếu bạn vẫn còn cảm thấy tức tối, tốt hơn hết là hãy bỏ đi đâu đó một lúc để cơn giận lắng xuống. Bạn có thể “hạ nhiệt” bằng cách vung tay múa chân, hít thở thật sâu vào và rửa mặt bằng nước lạnh. Chỉ quay lại chỗ làm sau khi cảm thấy thanh thản.

3. Nói cho mọi người biết tại sao bạn nóng giận: Hãy nói thật rõ ràng chuyện gì đã xảy ra và tại sao bạn nóng giận. Điều này cho người khác cơ hội để sửa chữa sai lầm và tránh sự hiểu lầm đáng tiếc.

4. Một quyển sổ tay: Nếu bạn dễ nóng giận thì một cuốn sổ tay có thể là nơi an toàn để bạn trút cơn giận dữ. Hãy để cơn giận theo ngòi bút phát tiết ra ngoài.

5. Đi tìm nguyên nhân: Đi tìm nguyên nhân khiến bạn nóng giận rồi đặt mình vào hoàn cảnh đó để tìm cách giải quyết cũng là một cách kiềm chế cơn nóng giận.

  (Theo TTCN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *