Biến stress thành sức mạnh của bạn

Cuộc sống hối hả, tất bật với biết bao điều lo toan đã sinh ra căn bệnh stress ở hầu hết mọi người. Có câu rằng “lấy độc trị độc”. Vì vậy, đừng để stress là nỗi ám ảnh và sợ hãi của bạn. Hãy biến nó thành một “công cụ” tốt…


Biến stress thành sức mạnh của bạn

Sống là đấu tranh. Chúng ta có thể bị biến thành những nạn nhân hoặc tự đứng dậy nếu biết cách rèn luyện để chiến thắng bản thân mình. Những lo lắng, nhập nhằng và nghi ngờ “quay” đầu óc chúng ta đến chóng mặt. Mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên là trạng thái thường xảy ra. Cách tốt nhất để thoát khỏi vòng lẩn quẩn này là gì? Hãy xoá đi những ý nghĩ buồn bực trong tâm trí bạn.

Bước đầu tiên là thay đổi “từ vựng” của bạn, từ “Tôi nghĩ” thành “Tôi cảm thấy”. Có thể “Tôi cảm thấy” là một cách nói dài dòng của tinh thần dựa trên lí trí. Chúng ta có khả năng hành động theo chủ nghĩa duy lí và cho rằng điều đó là đúng. Những cảm giác bao giờ cũng thật hơn, rõ ràng hơn là những suy nghĩ.

Điều này không có nghĩa là chúng ta trở nên tự phụ, ích kỉ hay kiêu ngạo hay đang tìm kiếm một cuộc sống thanh khiết, cách biệt với mọi người. Để hoà hợp giữa lí trí và tình cảm, giữa tinh thần và thể xác, cần phải rèn luyện sao cho tinh thần và thân thể làm việc đồng điệu. Nếu lúc nào cũng bắt cái đầu của bạn phải làm việc, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy căng thẳng, mất đi sức sống, tăng khả năng sinh bệnh và làm xấu đi các mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Đây là một số cách giúp bạn:

1. Tập trung suy nghĩ vào bất kì công việc nào bạn đang làm. Nếu bạn cảm thấy mình xao lãng, hãy dẹp việc ấy sang một bên để lấy lại bình tĩnh.

– Ngồi. Thở ra. Nhắm mắt lại khoảng 5 phút. Hoặc ngắm nhìn một bức tranh đẹp, rồi nhắm mắt lại. Sau đó tiếp tục công việc của bạn.

– Đi dạo để hít thở khí trời, hoặc tham gia một lớp học aerobic. Những bài tập sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội vận động mà không cần phải suy nghĩ.

– Đọc một quyển sách hay.

2. Bây giờ tinh thần của bạn đang ở trạng thái trống rỗng, các giác quan mới bắt đầu làm việc. Hãy rèn luyện các khứu giác, vị giác, xúc giác, thính giác, tri giác để có thể cảm nhận tốt hơn.

3. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy lo âu, hoang mang, hãy nhớ rằng: chuyện đâu còn có đó. Đừng bi quan, tuyệt vọng. Có những giây phút chúng ta buồn bã và bị tổn thương. Nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc. Còn biết bao điều vui tươi và rộn rã đang chờ bạn ở phía trước.

  (Theo TTO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *