Địa chỉ, số điện thoại bưu điện của từng tỉnh mới nhất 2024

Dưới đây là danh sách địa chỉ kèm số điện thoại bưu điện của từng tỉnh để các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các bưu cục bưu điện gần nhất cũng như có thể gọi điện để được hỗ trợ nhanh nhất

VNPost – Bưu điện Việt Nam là gì?

VNPost hay còn gọi Vietnam Post – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, được thành lập từ năm 2007, là công ty do nhà nước thành lập và hoạt động với lĩnh vực bưu chính và được VNPT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đại diện sở hữu.

Các dịch vụ chính của VNPost:

  • Chuyển phát nhanh EMS.
  • Dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế.
  • Dịch vụ thu hộ – chi hộ.
  • Dịch vụ chuyển tiền trong nước.
  • Dịch vụ viễn thông – truyền hình.
  • Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện.

Trước khi đưa ra số điện thoại của bưu điện thì các bạn cũng nên cảnh giá với những chiêu trò lừa đảo dưới đây nhé:

Thông báo về tình trạng giả mạo doanh nghiệp bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) xin gửi khuyến cáo đến quý khách hàng về tình trạng giả mạo doanh nghiệp bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm thông qua việc gọi điện thoại.

Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các Bưu điện tỉnh, thành phố thường xuyên tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về việc nhận được cuộc gọi (thông qua máy điện thoại cố định) từ số tổng đài của nước ngoài mang số 00084400 xưng là Tổng công ty Bưu chính viễn thông. Tổng đài này tự động thông báo tới người nhận điện thoại về việc có bưu phẩm cần nhận, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm phím số 9 để biết thêm thông tin chi tiết.

Đây là một hình thức giả mạo tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp bưu chính, trong đó có Tổng công ty Bưu điện Viêt Nam.

Số điện thoại Bưu điện chính xác nhất

Tổng công ty khẳng định, đây không phải là số tổng đài của Bưu điện Việt Nam. Hiện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ có 1 số tổng đài duy nhất là 1900 54 54 81 để tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý của khách hàng.

Thông tin về bưu gửi của khách hàng đều được thông báo qua các kênh chính thức của Bưu điện Việt Nam như: bưu cục, bưu tá, nhân viên phát… Đặc biệt, chi tiết về tình trạng của tất cả các bưu gửi sẽ được cập nhật nhanh chóng, chính xác trong mục “Định vị bưu gửi” trên website http://www.vnpost.vn.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là doanh nghiệp bưu chính, gọi điện thoại từ các số tổng đài và yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như tổng đài 00084400 nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bưu điện Việt Nam – Việt Nam Post có mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên cả nước từ thành phố lớn tới các vùng nông thông, các chi nhánh có những số điện thoại liên hệ riêng, nếu việc gửi hàng, bưu phẩm của bạn có trục trặc gì bạn có thể vào website của Bưu điện Việt Nam để check thông tin về trạng thái của đơn hàng hoặc ra điểm bạn đã gửi bưu phẩm, tiền hoặc các dịch vụ khác. Ngoài ra nếu có các thắc mắc bạn cũng có thể liên hệ số điện thoại tổng đài để được giúp đỡ.

  • Số điện thoại tổng đài Bưu điện Việt Nam: 1900 54 54 81
  • Số điện thoại bưu điện TPHCM: 028 39 247 247
  • Số điện thoại bưu điện Hà Nội: 024 38254403
  • Hoặc bạ cũng có thể liên hệ qua email: vanphong@vnpost.vn

Hiện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ có 1 số tổng đài duy nhất là 1900 54 54 81 để tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý của khách hàng.

Các kênh liên hệ khác của VNPost

Ngoài số điện thoại chính thức của bưu điện, khách hàng có thể liên hệ thông qua các kênh trực tuyến khác như:

  • Facebook: facebook.com/vnpost.vn
  • Twitter: twitter.com/buudienvietnam
  • LinkedIn: linkedin.com/in/tt-dvkh-529b25197/
  • Gửi biểu mẫu khiếu nại: vnpost.vn/khieu-nai/key

Một vài câu hỏi về bưu điện Việt Nam

Ngoài câu hỏi về việc số điện thoại bưu điện là số nào thì cũng có khá nhiều câu hỏi khác: thời gian làm việc, bảng giá gửi hàng,… thì phần này mình sẽ đưa ra 1 số câu hỏi mà các bạn hay thắc mắc kèm câu trả lời chi tiết nhé:

Vì sao gọi lên tổng đài bưu điện nhiều khi không thấy ai nghe máy?

Việc khách hàng gọi lên tổng đài bưu điện mà không có chuyên viên nghe máy có rất nhiều lý do. Lý do chủ yếu là vì hàng ngày tổng đài chăm sóc khách hàng bưu điện nhận rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng với mong muốn được hỗ trợ vấn đề của mình vì vậy dẫn đến việc cuộc gọi quá tải và chuyên viên không thể xử lý hết. Để tránh trường hợp này, quý khách hàng có thể ngắt máy chờ trong vài phút và gọi lại đến số điện thoại bưu điện để được tư vấn hỗ trợ.

Thời gian làm việc của tổng đài bưu điện

Tổng đài chăm sóc khách hàng bưu điện luôn cố gắng để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện. Hiện nay tổng đài bưu điện đang làm việc theo giờ hành chính của cơ quan nhà nước. Sáng từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h; Chiều từ thứ 2 đến thứ 6: 13h30 – 17h30.

Tuy nhiên nếu bạn muốn gửi hàng bạn có thể ra các bưu cục của bưu điện vẫn được tiếp nhận và gửi hàng vào các ngày nghỉ.

Thời gian làm việc của bưu điện như thế nào

Về vấn đề này thì mình cũng đã viết 1 bài chi tiết rồi, các bạn có thể tham khảo ở đây nhé: Bưu điện có làm việc chủ nhật không? Giờ làm việc của Bưu điện chi tiết

Bảng giá gửi hàng qua bưu điện là bao nhiêu?

Về mức giá cụ thể khi gửi hàng ở bưu điện là bao nhiêu thì mình cũng đã có 1 bài viết cụ thể rồi, các bạn có thể xem ở bài viết này nhé: Bảng giá gửi hàng, ship cod qua bưu điện mới nhất 2024

Các hình thức chuyển hàng của Bưu điện Việt Nam

Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện được áp dụng phổ biến đó là:

Bưu phẩm đảm bảo: Sử dụng cho việc gửi các công văn, giấy tờ quan trọng. Mã bưu phẩm đảm bảo bắt đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).

Chuyển phát nhanh EMS: Sử dụng cho việc gửi các sản phẩm hàng hóa cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát nhanh bắt đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123

456VN).

Bưu kiện: Áp dụng cho việc gửi hàng hóa thông thường. Hình thức này phí vận chuyển sẽ rẻ hơn chuyển phát nhanh nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ bắt đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).

Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện

Thời gian gửi hàng đi quốc tế ở Bưu điện là bao lâu?

Thời gian gửi hàng đi quốc tế phụ thuộc loại hàng bạn gửi, nới ban sẽ gửi đến là đâu, vì vậy bạn cần có thông tin cụ thể thì mới biết được thời gian gửi hàng bao lâu.

Loại hình cấm gửi ở bưu điện

  1. Thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma tuý, các chất kích thích thần kinh.
  2. Vũ khí, đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
  3. Các loại văn hoá phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  4. Các chất dễ nổ, dễ cháy hoặc chất phóng xạ và các hàng hóa nguy hiểm.
  5. Các vật phẩm, hàng hóa mà tính chất hoặc cách đóng gói có thể gây nguy hiểm cho nhân viên Bưu điện Việt Nam, người dân hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  6. Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá do Ngân hàng phát hành.
  7. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim,…) các loại đá quý hay các loại đá quý hay các sản phẩm được chế tạo từ kim khí quý, đá quý.
  8. Vật phẩm, hàng hoá cấm nhập vào nước nhận theo quy định và thông báo của UPU, cấm lưu thông theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trên đây là tất cả những thông tin về địa chỉ, số điện thoại bưu điện, mong rằng với những thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *